[ไกด์เกม] Black Desert Mobile ระบบ All Class

** ช่วงต้นเกมจะเปิดให้เล่น 5 ตัว ละครเท่านั้น ได้แก่ Warriors , Rangers , Witches , Giant / Berserker , Valkyries**

Warriors

Warriors คือ สายอาชีพระยะประชิด เป็นตัวชนหรือแทงค์ประจำทีม โดดเด่นด้วยพลังป้องกัน และคอมโบสำหรับสร้างความเสียหายเป็นกลุ่ม เขามีอาวุธเริ่มต้นเป็นดาบและโล่ห์ โดดเด่นด้วยพลังชีวิตที่ค่อนข้างสูง และเป็นสายอาชีพที่มีสกิลในการตรึงศัตรูให้อยู่กับที่ได้

Rangers

Rangers เป็นสายอาชีพโจมตีระยะไกล ซึ่งโดดเด่นเป็นอย่างมากในด้านการสร้างคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง และค่าหลบหลีกจำนวนมาก ซึ่งต้องแลกมากับค่าพลังป้องกันอันน้อยนิด เป็นสายอาชีพที่ไม่เหมาะนำไปอยู่แนวหน้า เหมาะแก่การอยู่แนวหลังทำดาเมจให้ทีมมากกว่า

Witches

Witches เป็นอาชีพของคนที่ชอบปราบมอนสเตอร์เป็นกลุ่มเป็นก้อนในระยะไกล ตัวอาชีพมีสกิลที่โดดเด่นมากๆ ในเรื่องการโจมตีเป็นแบบ AOE ซึ่งรุนแรงมากที่สุด โดยแม้ว่า Witches จะมีพลังป้องกันที่ดีกว่า Rangers นิดหน่อย แต่ก็ยังไม่พอที่จะทำให้อยู่แนวหน้าได้

Giant / Berserker

Giant / Berserker อาชีพบ้าคลั่งตามรูปลักษณ์ หรือขนาดของตัวละคร เป็นสายอาชีพของผู้เล่นสายบ้าพลัง ที่ชอบอาวุธใหญ่ๆ ซึ่งสามารถโจมตีเรียกค่าความเสียหายแก่ศัตรูในระยะประชิดเป็นจำนวนมาก Giant / Berserker มีพลังโจมตีที่ยอดเยี่ยม เข้าถึงได้ง่าย เน้นการคอมโบเล็กๆ หลบไม่เก่ง และไม่ต้องควบคุมอะไรที่ซับซ้อนมากนัก

Valkyries

Valkyries เป็นสายอาชีพที่มีความเก่ง หรือความโดดเด่นพอๆ กับ Warriors โดยจะมีพลังป้องกันที่ดีกว่า ซึ่งนั่นทำให้ Valkyries ต้องแลกไปกับความว่องไว ความเร็ว และคอมโบที่น้อยกว่า แต่ถ้าคิดว่าเราต้องการหาตัวละครไปใช้สำหรับการ PVP เป็นหลัก ค่าสเตตัสที่หายไป ก็ไม่ใช่เรื่องที่ใหญ่มากนัก ทั้งนี้ Valkyries ยังมีสกิลที่สามารถซัพพอร์ตได้ทั้งทีม และตัวเองในขณะที่ต่อสู้ได้อย่างหลากหลายเป็นอย่างมาก

Sorcerers

Sorcerers เป็นสายอาชีพที่ดี หากเราต้องการตัวละครที่สามารถโจมตีได้ระยะไกล และมีสกิลเป็นรูปบบ CC เป็นหลัก เก่งคอมโบ และโดดเด่นด้านการทำ DPS เป็นหลัก Sorcerers  ถือเป็นสายอาชีพที่น่าเล่นตนหนึ่ง แต่ก็เป็นอีกหนึ่งสายอาชีพ ที่ไม่ควรถูกเข้าประชิดตัวเป็นอย่างยิ่ง

Dark Knights

Dark Knights เป็นสายอาชีพที่โดดเด่นในด้านตำแหน่ง DPS ของทีม Dark Knights มีพลังป้องกันที่ดี คอมโบที่ใช้งานได้ง่าย และการควบคุมที่มีศักยภาพ นั่นทำให้ Dark Knights เป็นสายอาชีพที่โดดเด่นทั้งด้าน PVE แบบฉายเดี่ยว และการ PVP ซึ่งสามารถเข้าได้ในทุกๆ สถานการณ์

Strikers

Strikers น่าจะเป็นสายอาชีพสำคนที่ชอบการต่อสู้อย่างแท้จริง เพราะ Strikers ถูกออกแบบมาให้เป็นอาชีพที่เน้นทำคอมโบใส่สัตรูเป็นหลัก นั่นทำให้อาชีพนี้ต่อสู้แบบ 1 vs 1 เก่งมาก โดยสเตตัสทั้งพลังโจมตี พลังป้องกัน และการหลบหลีกของพวกเขา ถือเป็นอะไรที่มีพลังไม่ธรรมดา และไม่ควรประมาทอย่างเด็ดขาด

MaeHwas

MaeHwas เป็นสายอาชีพที่โดดเด่นในการต่อสู้ระยะประชิด โดดเด่นด้านการทำคอมโบ และสามารถโจมตีได้ทุกสรรพสิ่งที่มาอยู่ด้านหน้าของเรา โดยจุดอ่อนของ MaeHwas คือการหลบหลีก และพลังป้องกัน ซึ่งจะไม่มีปัญหาใดๆ หากเราสามารถใช้สกิลของเราล็อคศัตรูได้สำเร็จ

Beast Masters/Tamers

Beast Masters/Tamers เป็นสายอาชีพที่โดดเด่นด้านการทิ้งระยะการต่อสู้ สายอาชีพจะคอยตอดศัตรู พร้อมทิ้งระยะห่างระหว่างศัตรู และตนเองไว้เสมอๆ หรือถ้าพูดง่ายๆ ก็คือตีแล้วหนีนั่นเอง โดยอาชีพนี้จะโดดเด่นด้านการโจมตี การทำคอมโบ และการหลบหลีก แต่ไม่มีพลังป้องกันใดๆ อยู่เลย อย่างไรก็ตาม สายอาชีพนี้จะมาพร้อมกับคู่หูสัตว์เลี้ยงสุดเท่ห์ ที่จะช่วยเหลือเราในด้านต่างๆ อีกที

Lahns

Lahns เป็นอาชีพที่พูดง่ายๆ ก็คือนักเต้นรำ ที่หยิบเอาศิลปะการรำมาใช้ในการต่อสู้ สายอาชีพนี้สามารถสร้างดาเมจในระยะกลาง และระยะประชิดได้ดี มีความคล่องแคล่วว่องไว สามารถสร้างคอมโบออกมาได้อย่างต่อเนื่อง เป็นอีกหนึ่งสายอาชีพที่แนะนำ และไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

Blade Masters

Blade Masters จัดเป็นสายอาชีพลำดับต้นๆ ที่เหล่าเกมเมอร์ผู้ชื่นชอบการสร้างดาเมจระยะประชิด นั้นเล่นกัน Blade Masters สามารถโจมตีได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมสร้างค่าความเสียหายแก้ศัตรู หรือเป้าหมายได้เป็นจำนวนมาก โดดเด่นด้วยคอมโบที่แข็งแกร่ง Blade Masters ถือเป็นสายอาชีพที่เล่นในส่วนของการ PvE ที่ง่ายที่สุดแล้ว